♌ ดูดวงปี 2560 ดวงไพ่ยิปซี ราศีสิงห์ Leo โดย การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

ธันวาคม 9, 2016 โดย Metro Square

ดูดวงปี 2560 ดวงไพ่ยิปซี ราศีสิงห์ Leo โดย การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

ดูดวงปี 2560 ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)
ดูดวงปี 2560 ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

ดูดวงปี 2560 ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้

Queen of Cups

ไพ่ใบเด่นของคุณ สัมพันธ์ถึงเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก เกี่ยวข้องกับชีวิตส่วนตัว ความเป็นแม่ ความเป็นภรรยา หรือคนที่ต้องการความรัก ความเข้าใจ มากเป็นพิเศษ

สำหรับในปี 2560 จึงจะเป็นปีที่คุณจะได้รับความพึงพอใจกับชีวิตความเป็นอยู่ภายนอก มีความพร้อมหลายด้าน ไม่ได้ขาดแคลนในเรื่องของวัตถุใด ๆ เพียงแต่ว่าในส่วนของจิตใจ จะยังมีด้านที่ไม่ได้สมหวังเสียทีเดียว มีความเหงา ความทุกข์เบา ๆ มีความโดดเดี่ยวอยู่เป็นบางครั้ง

ในด้านบวก ไพ่ใบนี้หมายถึงโชคดีอันเกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัย บ้านเรือน การตกแต่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้กับตัวเองและคนในครอบครัว รวมไปถึงการใช้เงินกับบุคคลอันเป็นที่รัก

บางคนจะได้จัดสวน จัดบ้าน ซื้อข้าวของเครื่องประดับ ฯลฯ แต่ในด้านลบนั้น เตือนถึงการที่วัตถุไม่สามารถตอบสนองคุณได้ทั้งหมด

คุณยังจะต้องการเงินจำนวนมากเข้ามาเติมเต็ม และอาจเป็นสิ่งนี้นั่นแหละ ที่ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการสักที

อย่างไรก็ตาม ไพ่ยังมีความหมายที่สำคัญอีกอย่าง คือการแสวงหาความสงบใจ หากคุณต้องการให้ชีวิตในปีนี้ราบรื่น ให้จัดบ้าน จัดที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะห้องน้ำและห้องนอน ให้มีบรรยากาศที่รื่นรมย์ เหมาะกับการพักผ่อนและผ่อนคลาย แนะนำให้จัดสวนน้ำ หรือมีความชุ่มชื่นอยู่รอบ ๆ ตัว จะส่งผลต่อจิตใจคุณมาก

การเงิน

The Star
Ten of Swords
Ten of Wands

จะเรียกว่ามีทั้งดีและแย่ก็ว่าได้ เพราะความหมายของไพ่นั้น มีทั้งสองอย่างอยู่ด้วยกัน

ในส่วนของพื้นฐาน การเงินของคุณในปีที่ผ่านมา น่าจะไปได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะทำมาค้าขาย หรือทำงานประจำ ก็ทำรายได้เหมาะสม มีช่วงได้โชคลาภ แม้ลำบากก็ได้ความช่วยเหลือ มีจุดที่คลี่คลาย

อันที่จริงแล้ว โชคดีทางการเงิน ยังต่อเนื่องมาได้จนถึงปี 2560 คุณจะมีความสุขกับสิ่งที่ตนเองหวัง มีเงินได้ซื้อหาข้าวของที่พอใจ บ้างได้ทำธุรกรรมเกี่ยวกับบ้านเรือนอสังหาฯ ได้ซื้อที่ดิน ทรัพย์สินที่มีมูลค่า

แต่สิ่งที่ต้องตระหนักไว้ด้วยก็คือ ในปี 2560 ปลายๆ ปีไปแล้ว บรรยากาศของคุณอาจจะเปลี่ยนแปลง หลังเดือนตุลาคมไป การเงินจะเข้าจุดอับ จะมีปัญหาง่าย มีเกณฑ์เสียค่าใช้จ่ายกับเรื่องต่าง ๆ มากกว่าที่คาดคะเนไว้

รวมไปถึงการใช้จ่ายกับสุขภาพของคนในครอบครัว บุพการี ภาระหนี้สินที่ประดังเข้ามา และจะเป็นปีที่ดีก่อน ค่อยไปเหนื่อยทีหลัง แต่คุณก็จะผ่านวิกฤตได้ เพราะความสามารถที่มีในตัว

คำแนะนำสำหรับปีนี้ การเงินจะมีจุดสูงส่งที่น่าพอใจในช่วงกลางปีแรก แต่ย่างเข้ากลางปีหลัง คุณต้องระวังให้ดี ๆ

การงาน

Nine of Wands
The Hermit
Death

มีสัญญาณอันตรายบางอย่างสำหรับคุณ ชาวราศีสิงห์ ในปี 2560 คุณไม่ควรประมาทกับการดำเนินชีวิต และสถานการณ์การเงินเองก็เตือนเอาไว้ด้วย

พื้นฐานการงานในภาพรวมนั้น ปีนี้ คุณจะได้คิด ได้ทบทวน เกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ของตัวเอง จุดที่คุณอยู่ บทบาทที่คุณได้รับ หรือธุรกิจที่คุณกำลังทำ อะไรก็ตามที่คุณทำอยู่ จะมีทางเลือกใหม่ ๆ เกิดขึ้น หรือจิตใจคุณเองที่มองว่า “มันยังไม่ดีพอ”

แต่ประเด็นที่มากับไพ่ของคุณ คือตัวคุณคิดว่า จะไปทางไหนต่อดี จะอยู่กับที่เก่า จะไปที่ใหม่ จะพลิกสถานการณ์อย่างไร ฯลฯ จะมีโจทย์ยาก ๆ มาให้คุณตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป และใครที่อยู่กับหน่วยงานของรัฐ จะได้หวั่นไหวอยู่พอสมควร เมื่อถึงฤดูการโยกย้าย

สิ่งที่เป็นคำแนะนำสำหรับคุณ คือให้หาเวลาตั้งสติ ตั้งสมาธิ และคิดให้ชัดว่า ชีวิตตัวเองต้องการอะไร สิ่งที่ยากสุดก็คือการตกลงใจของตัวเองนั่นเอง

จุดที่คุณจะดวงตกมากในเรื่องของการงาน จะมีปัญหาเข้ามารกหูรกใจ และต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนทั้งหลาย คือประมาณเดือนกันยายน แนะนำให้ขีดเส้นใต้เอาไว้ อะไรที่ไม่คาดฝัน เกิดกับคุณได้ทุกเมื่อ

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือปีนี้ จะเป็นปีของการผ่าตัดใหญ่ การเปลี่ยนงานครั้งสำคัญ หรือถึงขั้นเปลี่ยนวิถีชีวิตตัวเอง คุณจึงอาจพบการโยกย้าย การเปลี่ยนหน้าที่ การเลย์ออฟ การเกษียณก่อนกำหนด และการจัดระบบธุรกิจใหม่ด้วย และต้องทำใจให้หนักแน่น ในช่วงมรสุมมาเยือน

ความรัก ความสัมพันธ์

The Emperor
Two of Swords
Page of Wands

ความสัมพันธ์ในปีนี้ สิ่งสำคัญจะอยู่ที่การใช้อำนาจต่อกัน ไพ่ค่อนข้างเป็นไปในเชิงลบ เตือนถึงการควบคุม การครอบครอง แม้แต่การถูกบังคับขืนใจ

ชาวราศีสิงห์ที่มีความสัมพันธ์คลุมเครือ จะได้ความกระจ่างแจ้งเปิดเผยในปีนี้ แต่คนที่มีความสัมพันธ์ชัดเจนอยู่แล้ว จะเป็นปีที่ยังต้องจัดการกับอะไรต่อมิอะไรหลายอย่าง แม้จะอยู่ร่วมกันดีอยู่ แต่ลึก ๆ จะมีเรื่องกดดันกันและกัน

ที่ต้องระวังคือการใช้โทสะต่อกัน การพูดจาสื่อสารที่ยิ่งสร้างปัญหามากกว่าเดิมไปเรื่อย ๆ ประเภทพูดกันได้ไม่เกินสามคำเป็นอันต้องทะเลาะกัน หรือการฟาดฟันกันอยู่เงียบ ๆ บรรยากาศมาคุอยู่ตลอด

อีกอย่างหนึ่ง คือความขุ่นมัวยามอยู่ใกล้ เหมือนต้องพยายามรักษาชีวิตคู่เอาไว้ ขณะที่อะไร ๆ ดูย่ำแย่ลงไปทุกวัน แต่ถ้าคิดจะเลิก ก็ยังเลิกไม่ได้ ชีวิตรักมักกลับตาลปัตรอยู่

จุดที่ดีของปีนี้ คือการที่ยังรักษาสถานะครอบครัวไว้ได้ ข้อนี้ เน้นไปที่คนมีชีวิตคู่ทางการ มีลูกเต้าด้วยกัน การจะแตกหักหย่าร้าง ยังไม่อาจเกิดขึ้นง่าย ๆ เพียงแต่ก็คงต้องสู้รบกันไปหนักหนาอยู่

สิ่งที่ควรตระหนักถึง คือเรื่องของลูกเต้าที่ต้องอยู่ดูแลร่วมกัน การสงบศึกของพ่อแม่ในบางเวลา การพยายามคุยกันด้วยสันติ มากกว่าจะรบราจนแตกหักไปข้าง

ส่วนคนโสดนั้น ปีนี้ หากมีความสัมพันธ์ใหม่ ๆ เข้ามา ยังต้องดูกันยาว อย่าด่วนใจร้อนเชียวล่ะ

10 คำเตือน เรื่องควรระวัง

Queen of Swords
Ace of Cups
Page of Pentacles
Eight of Cups

1. ความเครียดจากบุคคลเพศหญิง ซึ่งมักอยู่ในสถานะเหนือกว่า เช่น บุพการี ญาติผู้ใหญ่ หัวหน้าเจ้านาย หรือคู่รักคู่ครอง
2. การกระทบกระทั่ง มักไม่มีจุดลงเอย ต้องข่มใจเอาไว้เท่าที่จะพอทำได้
3. ความสัมพันธ์ใหม่ ดูกันให้ดี ๆ
4. จะมีการเริ่มต้นใหม่หลายครั้ง กว่าจะพบกับความสำเร็จ มีเหตุให้ล้มลุกคลุกคลาน เดี๋ยวล้มเดี๋ยวลุก คาดหวังความราบเรียบไม่ได้
5. คนที่จะช่วยเหลือ เป็นกำลังเสริมส่วนตัว มักหาไม่ได้ ที่ได้มา เป็นประเภทใช้งานไปก็ไม่ได้เรื่อง
6. จะมีการโยกย้าย เกิดได้ทั้งการงานและชีวิตส่วนตัว เช่น ย้ายที่อยู่ ย้ายสำนักงาน มีคำสั่งตกมา ให้ต้องเดินทางไกล ได้ไปอยู่ที่ทุรกันดาร
7. การไม่พูด ใช่ว่าจะทำให้ปัญหาจบลง ยิ่งปากหนัก ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้าย
8. ระวังคนผิวสีเข้ม เห็นเค้าโครงกระดูกชัด คนเกิดวันเสาร์
9. ตุลาคม-พฤศจิกายน ระวังให้มากถึงมากที่สุด
10. บางครั้ง มิตรภาพไม่อาจช่วยอะไรได้

10 คำแนะนำสำหรับปีนี้

Two of Cups
Seven of Swords
King of Wands
Five of Wands

1. เมื่อพบคนที่เหมาะสม ความสัมพันธ์จะราบรื่น และความรักคือการให้ที่ปราศจากเงื่อนไข
2. คนที่ใช่ จะมีน้ำใจต่อคุณและต่อคนอื่น จะไม่ได้ดีแค่ในครอบครัวตัวเองเท่านั้น
3. การหาข้อมูลไว้ล่วงหน้า และการใช้ข้อมูลให้เป็นประโยชน์ สำคัญมาก คือการรู้เขา รู้เรา การวิเคราะห์ที่มีความหมาย ไม่ควรทำอะไรโดยปราศจากความรู้
4. สัญชาตญาณช่วยได้ในบางครั้ง แต่ให้ระวังจิตหลอกตัวเองด้วย
5. บุคคลที่จะช่วยเหลือคุณได้ มีทั้งเพศชายและเพศหญิง แต่จะเป็นคนทำงานละเอียดถี่ถ้วน มีบารมี เป็นคนเฉียบขาดและฉลาดหลักแหลม ได้รับการยกย่องจากผู้คนทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด
6. เมื่อต้องการความช่วยเหลือ ให้ใครสักคนแก้ไขปัญหา จงพูดตรงไปตรงมาให้ชัดเจนที่สุด
7. ความแตกแยกวุ่นวายภายในชีวิตส่วนตัว หรือในที่ทำงานก็ตาม บางครั้ง อาจนำคุณไปสู่จุดยืนที่ชัดเจน และเป็นผลดีในท้ายที่สุด
8. ระวังมนุษย์ที่ปากหวานก้นเปรี้ยว ปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอ
9. ปีนี้เหมาะที่จะทำงานร่วมกับคนที่สอดคล้องกันในทัศนคติส่วนตัวด้วย หากประเมินว่าคนไหนไปกันไม่ได้ ก็จัดระยะห่างเอาไว้ ตัดไฟเสียแต่ต้นลม
10. ชีวิตคุณเป็นของคุณ อย่าให้คนอื่นกำหนดกฎเกณฑ์มากนัก
กลับสู่หน้าหลัก >>

ดูดวงปี 2560 ดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

ดูดวงปี 2560

ดูดวงปี 2560 ดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

เรื่องล่าสุด